Header Ads

Breaking News
recent

Hướng dẫn tập xà đơn tại nhà

CÁCH TẬP XÀ ĐƠN HIỆU QUẢ NHẤT
Cách tập xà đơn tăng chiều cao mọi người đều biết nhưng tập xà đơn như thế nào để giảm cân với tập xà đơn tại nhà hiệu quả thì không phải mọi người đều biết rõ. Dưới đây thể thao Khánh Trình sẽ chỉ dẫn bạn cách tập xà đơn sao cho tăng chiều cao nhanh nhất. Cuộc sống ngày càng phát triển tân tiến, nhu cầu sống của loài người ngày càng được nâng cao hơn. Mục tiêu tập luyện thể thao của hầu hết mọi đối tượng cũng có nhiều đổi mới. Hầu hết mọi người thường bận rộn và không có nhiều thời gian đến trung tâm tập luyện, cho nên lựa chọn cách tập xà đơn ở nhà là quyết định hết sức đúng đắn.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách lắp xà đơn gắn cửa đúng chuẩn nhất.
Nhiều người còn sử dụng sản phẩm để điều trị bệnh cột sống
Xà đơn là dụng cụ tập luyện hữu dụng cho mọi gia đình, đơn giản, dễ sử dụng nên nó phù hợp với mọi đối tượng. Để tập xà đơn đúng cách, trước khi tập mọi người nên:
  • Khởi động và làm nóng cơ thể: Trước khi bắt đầu tập luyện môn thể thao nào cũng vậy, mọi người cần vâng lệnh lý lẽ khởi động thông qua các bài tập cơ bản: Xoay khớp cổ chân cổ tay, gập bụng, xoay cổ,...giúp làm nóng cơ thể, giãn cơ, tránh những chấn thương không mong muốn trong quá trình tập.
  • Kiểm tra dụng cụ tập: luôn tự tin khí cụ tập được lắp và đặt ở vị trí bằng phẳng, cố định.
  • Tập đúng giờ: nỗ lực thu xếp công việc để bạn có đủ thời gian quan trọng luyện tập. Nếu bạn là người mới tập, nên khởi đầu với 3 buổi tập trong tuần và nghiêm khắc với bản thân về thời gian biểu này.
  • Hãy giữ đúng nhịp độ: Tránh kiểu tập theo hứng thú, hôm nay thích thì tập, hôm sau mệt lại nghỉ tập thì sẽ không đạt được hiệu quả
  • Thời gian tập luyện: Trung bình mỗi ngày tập khoảng một tiếng, có thể phân thành hai lần tập (sáng và chiều).
Sự xuất hiện của xà đơn tại nhà Khánh Trình đã mở ra “cuộc cách mạng” tại Việt Nam
Tập xà đơn không phải quá khó mà nó yêu cầu sự kiên trì luyện tập đều đặn mỗi ngày. Nhiều người khi tập xà đơn thường rối rít và thực hiện sai động tác như thế sẽ không bảo đảm mức độ luyện tập. Để tập xà đơn đúng cách, dưới đây là một số động tác cốt yếu mà mọi người nên quan tâm:
  • Động tác 1:
Đứng trụ, hai tay nắm nhẹ thanh xà treo. Duỗi thẳng hai cánh tay, các cơ bắp kéo căng ra. Đầu gối khuỵu, mở rộng để tạo hình chữ V, hai bàn chân đứng chéo, lưng và mông thẳng. Giữ tư thế trên trong vòng 1 phút, sau đó quay về vị trí ban đầu.
  • Động tác 2:
Kéo quả bóng đến gần thanh xà treo. Đứng trụ, hai tay nắm nhẹ thanh xà. Tay vẫn giữ thanh xà, nằm dài người trên quả bóng và lăn nhẹ quả bóng về phía trước, hai chân duỗi thẳng, bàn chân khép. Sau đó đẩy ngực và cơ thể lên cao, gần chạm thanh xà, cánh tay khuỳnh rộng, đồng thời dùng chân kéo nhẹ quả bóng về phía thanh xà. Giữ tư thế trên trong vòng 12 giây, sau đó trở về địa điểm ban đầu.
  • Động tác 3:
Xà đơn xếp Khánh Trình vô cùng chắc chắn và thích hợp với mọi đối tượng
Đứng trụ, hai tay nắm nhẹ thanh xà. Đẩy người và ngực lên cao, sao cho đầu chạm thanh xà, cánh tay khuỳnh rộng với các cơ bắp kéo căng. Lưng thẳng, đầu gối co, hai bàn chân xếp chéo lại. Giữ tư thế trên trong vòng 12 giây, sau đó thong thả hạ người xuống thấp, bàn chân vẫn vắt chéo.
  • Động tác 4:
Đứng trụ, hai tay nắm nhẹ thanh xà treo nghiêng, lòng bàn tay hướng về phía mặt. Đầu gối cong, bàn chân xếp chéo, cánh tay duỗi thẳng với các cơ bắp kéo căng, lưng và hông thẳng. Đẩy người lên cao và nghiêng lưng về phía sau, sao cho cơ thể cong một góc 45 độ so với mặt sàn, cánh tay khuỳnh rộng.
  • Động tác 5:
Buộc hai mảnh vải vào hai đầu của thanh xà treo. Đứng trụ, tay nắm nhẹ hai đầu mảnh khăn. Đầu gối cong, hai chân vắt chéo, cánh tay duỗi thẳng, lưng và hông thẳng. Đẩy người lên cao, sao cho đầu chạm thanh xà ngang, hai chân vẫn vắt chéo. Giữ tư thế trên trong vòng 12 giây, sau đó từ từ hạ cơ thể xuống. Thực hiện động tác 12 nhịp.
Mọi thắc mắc hay có nhu cầu liên hệ, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé!!!

Công ty TNHH sản xuất Thương mại Dịch vụ Khánh Trình
Trụ sở : 36 ngõ 201 đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Di động : 04 3791.8620
Hotline: 0916.157.708 hoặc 01234.150.108
Thư điện tử : xadonxep@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Cảm ơn bạn đã nhận xét

Được tạo bởi Blogger.