Header Ads

Breaking News
recent

Xà đơn đa năng


XÀ ĐƠN ĐA NĂNG


Nhiều người vẫn thường nghĩ, việc tập gym chỉ thật sự hiệu quả khi đến các phòng tập chuyên nghiệp. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, bạn đến phòng tập gym hay tập gym tại nhà không quan trọng bằng việc bạn tập như thế nào và có kiên trì hay không?

Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tập gym bằng xà đơn tại nhà một cách hiệu quả nhất với kết quả không hề thua kém so với khi tập gym tại phòng tập.

1. Các bài tập hỗ trợ tạo cơ bụng 6 múi cho nam giới

a. Bài tập hít xà

+ Đầu tiên, bạn treo người một cách tự nhiên trên xà, rồi hai tay nắm vào xà rộng hơn độ rộng của vai. Tay nắm xà có thể nắm kiểu lòng bàn tay hướng vào trong hoặc lòng bàn tay hướng ra ngoài đều được.

Bài tập hít xà đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao
+ Sau đó, dùng lực tay kéo người lên, đến khi cằm vượt qua xà đơn thì thả người xuống, bạn giữ thẳng người, khi thả người xuống phải để 2 tay thẳng hết cỡ.
Chú ý : Khi kéo người lên thở ra và khi hạ người xuống hít vào thì nhịp thở của bạn phải đều đặn để duy trì bài tập được lâu hơn, làm từ từ để không nhanh bị mất sức.

b. Bài tập kéo người lên sau cổ

+ Đầu tiên, bạn treo người một cách tự nhiên trên xà và hai tay nắm vào xà rộng hơn độ rộng của vai.

+ Sau đó, co khuỷu tay, kéo người lên, đầu ở phía trước xà. Khi gáy gần chạm xà, bạn buông người xuống trở về tư thế chuẩn bị, cứ làm đều đặn các động tác như thế.

c. Tập cơ bụng với xà đơn

+ Trước hết, bạn treo người tự nhiên lên xà đơn, hai chân duỗi thẳng và khép vào.
+ Sau đó, bạn nâng hai chân lên một cách từ từ đến khi chân tạo với lưng một góc 90 độ thì dừng lại. Bạn giữ nguyên tư thế khoảng 7 – 10 giây, rồi từ từ thả chân xuống và lặp lại các đúng động tác trên thì bài tập cơ bụng của bạn là hoàn hảo.
Xà đơn đa năng

2. Các bài tập giảm cân, dưỡng eo cho nữ giới

a. Bài tập treo người trên xà đơn

Động tác treo người trên xà đơn được thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ việc điều chỉnh kích thước xà đơn theo độ phù hợp với thể trạng bản thân. Hai tay nắm lên thanh xà và treo người lên, khoảng cách hai tay bằng vai hoặc rộng hơn.

Bước 1 : Hai chân đan vào nhau
Bước 2 : Nhấc đồng thời 2 bàn chân lên phía sau người, giữ tư thế từ 2-3 giây. Bạn thở ra khi thực hiện động tác này, từ từ trở lại vị trí ở bước 1 trong khi hít vào và lặp lại động tác từ 15 – 20 lần, tùy theo thể trạng của bạn.

b. Cách tập xà đơn treo người đạp xe

Tương tự như tư thế treo người ở bài tập 1. Tuy nhiên, bài tập này bạn nên để khoảng cách 2 tay vừa phải để cảm thấy thoải mái khi tập luyện.

+ Đu người lên cao, hai chân duỗi thẳng.
+ Đầu gối chân phải gập lên trước ngực, tiếp đó trở về vị trí cũ và đổi sang chân trái.
Bài tập xà đơn này không chỉ có tác động làm giãn xương khớp mà còn tác động mạnh mẽ lên vùng bụng giúp giảm nhanh mỡ bụng, đem lại vòng 2 thon gọn và chắc khỏe cho nữ giới.

c. Bài tập xà đơn treo người đá chân

Vẫn giữ tư thế treo người như bài tập trước. Ở bài tập này chúng ta sẽ thay đổi một chút chuyển động của đôi chân bằng cách:
+ Đu người lên, giữ căng mông và bụng của bạn. Hai chân duỗi thẳng.
+ Đá chân phải về phía trước, vuông góc với chân trái. Tiếp đó hạ chân phải về vị trí cũ và thay đổi sang bên trái.

Xà đơn đa năng




Xem thêm : Xà đơn xếp

Không có nhận xét nào:

Cảm ơn bạn đã nhận xét

Được tạo bởi Blogger.