Header Ads

Breaking News
recent

Bà bầu nên ăn hạt macca khi nào? Bao nhiêu hạt mỗi ngày?



 Hạt Macca tốt như thế nào với bà bầu và thai nhi? Bà bầu nên ăn hạt macca khi nào và bao nhiêu hạt/ngày? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Bà bầu ăn hạt macca không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cung cấp hàm lượng axit béo dồi dào, tốt cho sự phát triển của thai nhi. Song, nếu biết “thời điểm vàng” ăn hạt macca, các mẹ bầu sẽ hấp thu tốt nhất các chất dinh dưỡng tốt cho cả cơ thể và cho cả thai nhi.



Hạt macca – “Nữ hoàng” các loại hạt

Khi mang thai, các mẹ bầu sẽ có cảm giác “thèm ăn vặt”. Và hạt macca là một trong những món “khoái khẩu” của nhiều người, không chỉ vì dễ ăn mà còn cung cấp một hàm lượng dinh dưỡng lớn, tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong hạt macca có chứa axit Omega 3, Omega 6, DHA cực tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Và đặc biệt, dù chứa một lượng lớn chất béo nhiều nhưng hạt macca lại không gây tăng cân – nỗi ám ảnh của các mẹ bầu trong thai kỳ mà ngược lại, chúng còn giúp các mẹ bổ sung đầy đủ dinh dưỡng nhưng vẫn giữ vóc dáng thon gọn. Vì vậy, macca luôn xếp đầu danh sách các thực phẩm “ăn vào con, không vào mẹ”.
Ngoài các điều trên, hạt macca còn cung cấp một lượng lớn khoáng chất, vitamin, hợp chất thực vật dồi dào giúp các mẹ bầu giảm stress, ngủ ngon hơn và làm giảm nguy cơ sinh non, đồng thời giúp hệ thống thần kinh của bé phát triển hoàn hảo hơn.

>>> Xem thêm:
- Cách pha hạt chia giảm cân 

Bà bầu nên ăn hạt macca khi nào?


Trên thực tế, với việc cung cấp một hàm lượng dinh dưỡng tốt cho cả mẹ và bé như thế thì ăn hạt macca lúc nào cũng tốt, thậm chí mẹ bầu có thể ăn suốt 9 tháng 10 ngày mà không gặp phải “tác dụng phụ” nào.
Tuy nhiên, thời điểm vàng để bạn bổ sung dinh dưỡng từ loại hạt này chính là 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ. Vì sao?
Ở 3 tháng đầu, mẹ bầu ăn hạt macca có thể phòng chống được nguy cơ dị tật thai nhi. Điều này đã được nhiều nhà nghiên cứu chứng minh, bắt đầu từ tuần thứ 3, não của bé đã bắt đầu phát triển rất mạnh, do đó, các hợp chất quý trong hạt macca sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phát triển não bộ cho bé.
Còn ở 3 tháng cuối, các tế bào thần kinh đã bắt đầu tăng tốc và não cũng bắt đầu tăng trjng lượng. Vì vậy, khi các mẹ ăn hạt macca vào thời điểm này sẽ cho bé ra đời với bộ não thông minh vượt bậc.
Nhìn chung, mẹ bầu có thể bổ sung hạt macca vào thời điểm nào cũng đều lý tưởng và tốt cho bé.

Bà bầu nên ăn bao nhiêu hạt mỗi ngày?


Hạt macca nếu sử dụng sai cách có thể gây ra tác dụng ngược, chẳng hạn như ăn quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng chướng bụng, đầy hơi (do hạt macca chứa một lượng chất béo khá lớn).

Theo các chuyên gia, mẹ bầu nên ăn hạt macca với số lượng khoảng 4 – 6 hạt/ngày và không nên ăn một lúc nhiều hạt bởi lượng dinh dưỡng khi tiêu thụ macca quá nhiều, cơ thể sẽ không thể hấp thu hết mà sẽ bài tiết ra ngoài cơ thể, gây lãng phí.

Cách ăn macca tốt nhất là mẹ bầu nên chia nhỏ hạt ra và dùng vào các buổi sáng – trưa – chiều – tối để hấp thu hết chất dinh dưỡng có trong hạt macca.

Cách rang hạt macca đúng cách

Có hai cách rang hạt macca phổ biến:

Rang macca bằng chảo

1.      Cho hạt macca vào chảo để làm nóng.
2.      Cho một muỗng muối biển hoặc muối hột vào rang cùng. Đợi khoảng 10 phút đến khi hạt chuyển sang màu nâu là xong.

Rang macca bằng lò vi sóng

Cách chế biến này giúp các mẹ bầu đỡ vất vả hơn khi chỉ cần để nhiệt độ rang là 225 độ F là được. Lưu ý, thường xuyên theo dõi và đảo đều hạt khoảng 10 phút là được.



Không có nhận xét nào:

Cảm ơn bạn đã nhận xét

Được tạo bởi Blogger.